Xe Đạp Toàn Phát

1000 lý do cho trẻ tập đạp xe thể thao ngay từ hôm nay

Có hay không nên cho con tập xe đạp từ khi còn nhỏ luôn là câu hỏi mà phụ huynh băn khoăn ? Bởi lẽ nhỏ quá tập sợ con ngã đau lại thương, sợ con bị ảnh hưởng tâm lý, chán nản sau nhiều lần té ngã. Điều này không phải không có lý nhưng vẫn nên tập cho trẻ biết sử dụng xe đạp thể thao từ nhỏ, bởi đấy chính những khi tập luyện sẽ rèn luyện cho con rất nhiều phẩm chất tốt cũng như kỹ năng làm việc sau này.

Bạn vẫn đang hoài nghi rằng liệu những gì chia sẻ có đúng hay sai thì cùng đọc bài viết sau !

Rèn luyện sự tự tin

Trước tiên khi tập xe đạp cho con trẻ thì sự tự tin là điều đầu tiên trẻ có được, và cũng nhấn mạnh đây là cơ sở phát triển tất cả các kỹ năng sau này của trẻ. Sự tự tin giúp trẻ hòa đồng hơn với mọi người, năng động hơn khi tham gia tập luyện với những người xung quanh. Có thể quan sát diễn biến tâm lý của trẻ sau mỗi lần vấp ngã là chúng sẽ dễ chán nản và bỏ cuộc, đó là biểu hiện của việc chúng không tự tin vào chính mình. Đối với cha mẹ khi trẻ gặp vấp ngã hay luôn coi đó là một sự cố có thể xảy ra trên đường và dậy trẻ biết giữ thăng bằng, giữ thái độ vui vẻ và động viên trẻ tập tiếp.

Trong thời gian trẻ tập thì nên lựa chọn xe đạp thể thao cân bằng, để trẻ tự tìm được cảm giác giữ thăng bằng qua chiếc xe đặc biệt này. Không nên sử dụng những loại xe có hỗ trợ bánh phụ, bởi trẻ sẽ ỉ lại vào chúng và khó điều chỉnh cảm giác thăng bằng trong quá trình đi xe. Sự tự tin rất quan trọng trong giai đoạn phát triển của bé, giúp bé hòa đồng hơn, năng động hơn và giao tiếp tốt hơn với mọi người xung quanh.
 

Nâng cao khả năng tự lập

Khi trẻ đã qua giai đoạn cần sự hỗ trợ và động viên thì lúc này trẻ sẽ phát triển tính tự lập. Trẻ sẽ tự do tập luyện và tự xử lý các tình huống mà trẻ gặp phải trên quãng đường di chuyển. Có thể là việc vượt chướng ngại vật, hay các sự cố về lốp, xích,v.v... Mỗi lần trải nghiệm là mang lại cho trẻ một kinh nghiệm xử lý các sự số, như vậy trẻ sẽ trưởng thành và tự lập hơn trong các công việc khác. 
Ngoài ra, các bậc phụ huynh nên dậy trẻ từ nhỏ biết tự biết cách bảo quản và lau chùi xe sau mỗi lần sử dụng. Khi trẻ nhỏ ý thức được việc chúng đang làm quan trọng cho những đồ vật của chúng sử dụng, thì sau chúng sẽ biết trân trọng đồ vật của mình hơn.
 

Phát triển thể chất vượt trội

Tập đạp xe là sự phát triển cực tốt cho hệ xương, khi các khớp tay chân cùng các cơ bắp chuyển động linh hoạt sẽ giúp trẻ có hệ xương vững chắc và tăng chiều cao. Ngoài ra khi nô đùa, tập luyện xe với bạn bè dưới thời tiết ngoài trời, thì sức đề kháng của trẻ cao hơn so với những trẻ ít được tiếp xúc với không khí bên ngoài. Những trò chơi vận động bao giờ cũng sẽ lôi kéo trẻ ra ngoài dễ hơn là những chiếc TV, điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Bởi ở trẻ sự ganh đua chính là điều mà bất kỳ đứa trẻ nào cũng có, và chính điều này tạo động lực cho trẻ cố gắng nhiều hơn để vượt qua những đứa trẻ khác.

 

Bạn đang xem: 1000 lý do cho trẻ tập đạp xe thể thao ngay từ hôm nay
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 096 189 3955
x